Skip to content

Tàu Trung Quốc chận không cho tàu cảnh sát biển Phi Luật Tân vào bãi cạn Subi, xém đụng nhau

Trong khi Việt Nam tổ chức chuyến đi viếng thăm Trường Sa đang xảy ra, thì vào ngày 27 tháng 4 năm 2023, ngoài bãi cạn Subi, cách đảo Palawan 200 cây số, đã xảy ra một cuộc đụng độ giữa cảnh sát biển Trung Quốc và Phi Luật Tân xém gây ra va chạm.

Tàu cảnh sát biển Trung Quốc chận đầu tàu cảnh sát biển Phi Luật Tân ở bãi cạn Subi

Bản tin ghi hình của hãng thông tấn AP về sự việc xém va chạm trên Biển Đông

Trong khi Việt Nam tổ chức chuyến đi viếng thăm Trường Sa đang xảy ra, thì vào ngày 27 tháng 4 năm 2023, ngoài bãi cạn Subi, cách đảo Palawan 200 cây số, đã xảy ra một cuộc đụng độ giữa cảnh sát biển Trung Quốc và Phi Luật Tân xém gây ra va chạm. Phía Phi Luật Tân có mời báo chí thế giới theo để chứng kiến tận mắt thực tế đấu tranh giành giựt ngoài Biển Đông. Trong khi đó, tại thủ đô Manila, ngoại trưởng Tần Cương (Qui Gang) của Trung Quốc đang gặp tổng thống Marcos Jr. của Philippine để ve vãn sau khi Phi Luật Tân cho phép Mỹ đóng quân ở nhiều căn cứ quân sự ở Biển Đông.

Động thái của Trung Quốc cho thấy cụ thể hành động triển khai "tằm ăn dâu" trên thực địa phối hợp với chiến lược ngoại giao "đe dọa" đối với những nước nhỏ hơn, trong đó có Việt Nam, như thế nào.

Latest