Skip to content

Trump đang thắng và Trump đang thua

Bà Haley cho rằng ông Trump, nếu không có sự hậu thuẩn tuyêt đối của cử tri Cộng hòa, sẽ thua đương kim tổng thống Joe Biden trong cuộc tổng tuyển cử toàn quốc vào tháng 11 năm 2024.

Nikki Haley trong một cuộc vận động tranh cử tổng thống năm 2024

Ứng cử viên tổng thống gốc Ấn Độ của đảng Cộng hòa, bà Nikki Haley, mặc dầu liên tục thua ông Donald Trump trong các cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở các tiểu bang, nhưng bà giành được khoảng 40% số phiếu ủng hộ. Con số này cho thấy cử tri Cộng hòa không hoàn toàn đứng đằng sau ông Trump, một người có nhiều tai tiếng và đang bị truy tố ở 4 phiên tòa với hơn 90 tội danh, trong đó có những tội danh liên quan đến vụ cướp kết quả bầu cử tổng thống năm 2020.

Bà Haley cho rằng ông Trump, nếu không có sự hậu thuẩn tuyêt đối của cử tri Cộng hòa, sẽ thua đương kim tổng thống Joe Biden trong cuộc tổng tuyển cử toàn quốc vào tháng 11 năm 2024. Tuy nhiên, ông Joe Biden cũng đang bị một tình trạng tương tự với khối phiếu cử tri Dân chủ người Hồi giáo phản đối chính sách ủng hộ Do thái của Mỹ trong cuộc chiến tranh với Hamas ở Gaza.

Latest