Skip to content

Một đời dành cho tình yêu

Có một người phụ nữ còn trẻ rất xinh đẹp đến từ rất xa, ngồi nhiều ngày trước cửa toà soạn báo nơi ông làm việc, rồi ngập ngừng hỏi xin gặp Dr Yêu. Những mong ông soi sáng cho những u tối đang ở trong hồn mình. Và nhiều người như thế nữa trên khắp nẻo đường luân lạc của trần gian.

Dr Yêu (1944-2021)
Youtube video

Kính thưa bạn đọc,

Dr Yêu chọn mùa Lễ Tạ Ơn năm 2021 để ra đi mãi mãi. Mặc dầu trước đó nhiều lần, ông cũng từng đã đứng trên bờ vực của tử sinh. Sinh ra năm 1944 ở ngoài Bắc, được mẹ ẵm di cư vào Nam năm 1945, và sống tại Nha trang, Khánh Hoà, Việt Nam, 75 năm cuộc đời trên dòng chảy của lịch sử vội vàng không bao giờ ngừng nghỉ đó, chỉ đáng là một sát na của vũ trụ vô cùng. Vì biết rằng ngắn ngủi như thế, cho nên ông đã dành trọn cuộc đời của mình để suy gẫm về tình yêu.

Tình yêu có thể là một nguồn hạnh phúc hứng khởi cao ngút ngàn cho con người, nhưng tình yêu cũng có thể là một vực sâu khổ đau u tối giam hãm linh hồn cho đến giờ khắc cuối cùng. Có mấy ai dám tin tưởng vào tình yêu để đi hết đoạn đường quanh co gập ghềnh đó? Chỉ có Dr Yêu! Ông đã đi từ đầu cho đến cuối và không rẽ ngã.

Ông từng là mục sư Tin lành, ông tin vào tình yêu, ông đi rao giảng lời Chúa để cứu đời. Thế nhưng đời đã làm cho ông gục ngã. Ông bằng lòng lấy một cô bé bơ vơ trong chiến tranh và dành tất cả tình yêu để bảo bọc. Rồi ông cũng bằng lòng để người vợ ra đi khi gặp lại người tình đầu tiên, chỉ mong bà tìm được hạnh phúc như ước ao. Từ đó ông không cửa không nhà, lang thang vất vưởng, đau khổ và tự hỏi tình yêu là gì? Tình yêu mà ông tuyệt đối tin tưởng khi mới bước vào đời, phải chăng chỉ là một ảo vọng?

Chắc chắn, ông đã tìm ra được câu trả lời. Bởi vì sau đó ông đã vực dậy và tiếp xúc với đời. Đến đâu, gặp ai, ông cũng mang lại niềm vui và sự ấm áp. Gần ông là quên hết phiền muộn và chỉ chan hoà trong trong một tình cảm gì đó. Dường như là tình yêu! Năm năm trước, có một người phụ nữ còn trẻ rất xinh đẹp đến từ một nơi rất xa, ngồi nhiều ngày trước cửa toà soạn báo nơi ông làm việc, rồi ngập ngừng hỏi xin gặp Dr Yêu. Chắc rằng những mong ông soi sáng cho những u tối đang ở trong hồn mình. Và nhiều trường hợp những người như thế nữa trên khắp nẻo đường luân lạc của trần gian. Ông lúc nào cũng sẵn sàng chia xẻ như những dòng thơ trực giác nhanh như chớp, không hề chút tính toán của mình. Ông đúng là một thiên sứ của tình yêu!

Xin chia buồn nỗi mất mát quá lớn lao này đến với những người thân của ông, những người đã từng là bạn ông, đã từng quen ông, đã từng gặp ông, những người đã từng nghe ông thuyết giảng, và những người mến mộ ông. Cũng như ai, cuối cùng rồi ông cũng phải ra đi. Nhưng thông điệp "luôn sẵn sàng cho tặng tình yêu" của ông sẽ còn ở lại mãi mãi. Cũng như câu thần chú tưởng chừng như đơn giản "7 chiều vũ trụ" của ông, mà mỗi lần nhắc đến đều làm ta sực tỉnh ra khỏi vũng lầy thực tại của trần gian.

Vĩnh biệt Dr Yêu. Hẹn gặp lại ông ở một nơi nào khác.

VTNews

Etcetera nói về Dr Yêu
Nguyễn Ngọc Lập nói về Dr Yêu
Phóng sự của PhoBolsaTV về Dr Yêu
Video tưởng niệm Dr Yêu của Viet Vision
Dr Yêu đọc Thư Toà Soạn "Trên triền Lũng Cú" của Việt Weekly, tháng 11-2013
Sinh nhật lần thứ 70, năm 2015. Các bạn hữu nói về Dr Yêu
Dr Yêu sau đại giải phẩu năm 2013, nói về sống và chết

Latest